นำเข้าจากจีนกับ Google Shopping Ads ที่ธุรกิจยุค 4.0 ที่ไม่ควรพลาด

Google เรียกได้ว่ามีบทบาทในวงการของเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก และเป็นหนึ่งในบริษัทที่โดดเด่นในเรื่องแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ หลายคนอาจจะรู้จัก Google ที่เป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ แต่ Google ยังมีเครื่องมือที่เข้ามาช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ชหรือธุรกิจออนไลน์ กับแคมเปญจาก Google อย่าง Google Shopping Ads เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์สามารถทำการตลาดบน Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ Yale Logistics จะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องมือนี้กัน ที่ธุรกิจยุค 4.0 อย่างธุรกิจอีคอมเมิร์ชหรือสั่งสินค้าจากการนำเข้าจากจีนที่ไม่ควรพลาด

ธุรกิจออนไลน์หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่สนใจจะใช้เครื่องมืออย่าง Google Shopping Ads สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่าย ๆ โดยเริ่มต้นจาก การส่งข้อมูลสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผ่าน Merchant Center และจากนั้นก็เริ่มสร้างแคมเปญใน Google Ads และสร้างโฆษณาของธุรกิจคุณให้ไปปรากฎบน Google หรือบนพื้นที่อินเทอร์เน็ตอื่น ๆ เพื่อทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ มีโอกาสเข้ามาเป็นลูกค้าของธุรกิจคุณนั่นเอง เช่น คุณเปิดเว็บไซต์ในการายสินค้าหรือนำเข้าจากจีน (สามารถเข้ามาดูสินค้าจากจีนเพิ่มเติม คลิกเลยแคมเปญที่ได้สร้างกับ Google Shopping Ads ก็จะไปแสดงให้เห็นยังกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าที่สนใจเกี่ยวกับการสินค้าจากจีน เป็นต้น ซึ่งโฆษณาที่ได้ทำกับทาง Google จะปรากฎข้อมูลของสินค้าทั้งรูปภาพสินค้า ชื่อ ราคา ร้านค้า และอื่น ๆ ที่ทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้ทราบธุรกิจหรือร้านค้าของคุณนั้นขายสินค้าอะไร ที่สามรถสร้างโอกาสทางการขายโดยทราบถึงความต้องการของสินค้าที่ลูกค้าต้องการนั่นเอง

นำเข้าจากจีนกับ Google Shopping Ads ที่ธุรกิจยุค 4.0 ที่ไม่ควรพลาด นำเข้าจากจีน นำเข้าจากจีนกับ Google Shopping Ads ที่ธุรกิจยุค 4.0 ที่ไม่ควรพลาด 1x1

นำเข้าจากจีนกับ Google Shopping Ads ที่ธุรกิจยุค 4.0 ที่ไม่ควรพลาด

ข้อดีของการทำโฆษณาผ่านแคมเปญ Google Shopping Ads มีข้อดีดังนี้ การเข้าชมที่เพิ่มขึ้นจากการทำแคมเปญกับ Google ที่พบว่าเว็บไซต์หรือร้านค้ามีอัตราการคลิกผ่าน (CTR) เพิ่มสูงขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน มากกว่าการลงโฆษณาออนไลน์แบบเดิมถึง 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว สร้างโอกาสในการขายที่ดีขึ้น การแสดงข้อมูลของสินค้าในตัวโฆษณาได้โดยตรง สามารถทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายทราบได้ทันทีว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นขายสินค้าอะไร แบบไหน อย่างไร ทำให้ลูกค้ามีข้อมูลในการตัดสินใจซื้อมากขึ้น จนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือสั่งสินค้าจากการนำเข้าจากจีนบนเว็บไซต์ของคุณ

การทำโฆษณาผ่านแคมเปญ Google Shopping Ads นั้นเน้นธุรกิจแบบค้าปลีก ที่ช่วยให้โฆษณาของคุณไปปรากฎบนการค้นหาที่เกี่ยวข้อง และสามารถดูสินค้าคงคลังของผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงใน Google Ads และสามารถสร้างกลุ่มสินค้าสำหรับรายการที่ต้องการเสนอราคาได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจของคุณสามารถแสดงตัวตนได้มากขึ้น โดยสามารถเข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 2 เท่า ของการค้นหาในแต่ละครั้ง ที่สามารถแสดงการค้นหาได้มากกว่า 1 รายการ ที่เกิดจากการค้นหาของลูกค้าหรือผู้ซื้อ 1 ครั้ง และถ้าเนื้อหาที่ค้นหามีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการ เช่น สินค้าจากการนำเข้าจีน ที่ข้อมูลการค้นหาจะปรากฎมายังกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า

ประสิทธิภาพในการรายงานและข้อมูลการด้านการแข่งขัน ที่ผู้ประกอบการ นักการตลาดสามารถดูประสิทธิภาพของโฆษณาของสินค้าในระดับความละเอียดใดก็ได้ เช่น ต้องการทราบถึงอัตราการคลิกของสินค้านำเข้าจากจีน เพียงแค่กรอกข้อมูล ก็สามารถทราบข้อมูลการเปรียบเทียบ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภาพรวมทางการแข่งขันได้ ที่ทำให้ธุรกิจในยุค 4.0 นี้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพกับบริษัทด้านโลจิสติกส์ทีให้บริการขนส่งหรือนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนอย่างมืออาชีพ ตามมาตรฐานสากล

ขอบคุณรูปภาพจาก searchengineland