ชิปปิ้ง 8 Events กระตุ้นยอดขาย Shopping Online

ชิปปิ้ง 8 Events กระตุ้นยอดขาย Shopping Online Yalelogistics ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง 8 Events กระตุ้นยอดขาย Shopping Online                          size web 3 768x402

ชิปปิ้ง ข้อมูลจาก Washington Post ระบุว่า ยอดขายสินค้าลดราคาออนไลน์ในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) 

และวันจันทร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า (Cyber Monday) ได้เพิ่มสูงขึ้น 6% ในปี 2018 และมากกว่า 7.9 พันล้านของยอดขายสินค้าลดราคาออนไลน์เกิดขึ้นในวันเดียวคือวัน Cyber Monday

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อีเว้นท์ต่างๆ เหล่านี้ ช่วยกระตุ้นยอดขายและเพิ่มรายได้มหาศาลให้กับร้านค้าปลีกออนไลน์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้บริโภคในยุคนี้ ไม่มีใครไม่สนใจสินค้าลดราคา เพราะฉะนั้น ไม่ว่าตอนนี้คุณจะเป็นผู้ค้าปลีก omni-channel หรือผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซออนไลน์ และต้องการที่จะขยายธุรกิจให้เติบโต มีรายได้ต่อปีเพิ่มมากขึ้น การเข้าร่วมกิจกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ในวันต่อไปนี้ จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

1. Boxing Day
26 December 2019

หนึ่งในอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในการขายปลีก วันบ็อกซิ่งเดย์ นิยมจัดขึ้นในช่วงวันคริสต์มาส โดยห้างสรรพสินค้าทั่วโลกจัดกิจกรรมอีเว้นท์ดึงดูดลูกค้าจำนวนมาก ด้วยการลดราคาสินค้าเพื่อระบายสต๊อกสินค้าหลังเทศกาลคริสต์มาส แต่ด้วยการช็อปปิ้งออนไลน์ตอนนี้มีสัดส่วนมากกว่า 7% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด และคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ถึง 15 % ภายในปี 2566 ไม่ใช่เพียงผู้ค้าปลีกแบบดั้งเดิม Boxing Day ยังเป็นอีเว้นนท์กิจกรรมการขายออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่เป็นที่ชื่นชอบทั้งผู้ค้าปลีก และผู้ซื้อที่ต้องการความสะดวกสบายในการช็อปปิ้งออนไลน์ เพื่อหลีกเลี่ยงความยุ่งยากหรือต้องออกไปเผชิญกับผู้คนล้นห้างสรรพสินค้า

2.Black Friday
29 November 2019

ในวัน Black Friday กำหนดให้เป็นวันถัดจากวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐฯ เป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลคริสต์มาสและเป็นวันช็อปปิ้งประจำเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี เป็นอีเว้นท์ที่นักช็อปฯชาวอเมริกันใช้เวลาไปกับการช็อปฯ มากที่สุด โดยยอดขายออนไลน์ในสหรัฐฯ ในปี 2017 เพิ่มขึ้น 16.9% จาก 4.3 พันล้านเหรีญสหรัฐ ในปี 2016 เป็นปีที่ผู้คนจำนวนมาก หันมาช็อปฯ ออนไลน์ โดยมียอดการเข้าชม 54.3% และมียอดขายรวมอยู่ที่ 36.9% ปัจจุบัน Black Friday ได้รับความสนใจมากขึ้น ทั้งจากร้านค้าปลีกทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ

3.Cyber Monday
2 December 2019

หลังจากสังเกตรายได้และการรับส่งข้อมูลออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันจันทร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า และวัน Black Friday สหพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติเผยว่า ผู้คนกำลังเยี่ยมชมและช็อปปิ้งออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่บริษัททางการตลาดจะใช้ประโยชน์จากปรากฎการณ์นี้สร้าง Cyber Monday

Cyber Monday เป็นกิจกรรมการช็อปฯ ออนไลน์ที่เกิดขึ้นในปี 2005 นำเสนอไอเดียสำหรับเว็บไซต์ค้าปลีกขนาดเล็ก เพื่อแข่งขันกับร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ค้าปลีกที่เข้าร่วม แสดงรหัสคูปองข้อเสนอแบบจำกัดเวลา และโอกาสพิเศษทั้งหมดอยู่ในที่เดียว อย่างไรก็ตาม ทั้งวัน Black Friday และ Cyber Monday ได้เปลี่ยนวิธีการจับจ่ายของผู้บริโภคในช่วงก่อนคริสต์มาส ซึ่งเป็นความพยายามที่จะชักจูงผู้บริโภคจากการช็อปปิ้งจากร้านค้าออฟไลน์ เป็นการช็อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งมีผลกระทบอย่างมากในอุตสาหกรรมค้าปลีก

4.Click Frenzy
จัดทั้งหมด 4 วัน
– Click Frenzy Junior – โปรดติดตาม
– Click Frenzy Mayhem – 14 May 2019
– Click Frenzy Travel – 26 February 2019
– Click Frenzy Go Wild – 12 November 2019
นับตั้งแต่ Click frenzy ได้เปิดตัวในปี 2010 มันก็ได้กลายเป็นงานใหญ่ครั้งแรกในการขายออนไลน์ระดับประเทศ ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในออสเตรเลีย Click Frenzy เป็นเหมือนวันที่ต่อยอดมาจาก Cyber Monday เป็นกิจกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ ที่ให้ผู้ค้าปลีกสามารถโปรโมทโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ซื้อบนแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ ที่รวมอยู่ใน Click Frenzy รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ในอดีต เช่น Myer, Cotton On, Sheridan, Bonds ที่เสนอส่วนลดสูงสุดถึง 50%
ในปีนี้ Click frenzy คาดการณ์ว่า ชาวออสเตรเลียกว่า 1.5 ล้านคนจะหลั่งไหลและเข้าร่วมกิจกรรม Click Frenzy Go Wild ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 เดือนพฤศจิกายน 2019 นี้

5. Amazon Prime Day
July 2019 (โปรดติดตาม)

เมื่อยักษ์ใหญ่ด้าน E-commerce อย่าง Amazon ฉลองครบรอบ 20 ปี ของการค้าขายออนไลน์ Prime Day ถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้วันหยุด กลายเป็นวันช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา Amazon Prime Day จึงเกิดขึ้นในปี 2558 เป็นกิจกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของ Amazon และมีข้อเสนอพิเศษเฉพาะสมาชิก อเมซอน ไพร์ม เท่านั้น โดยสมาชิกอเมซอนไพร์มใน 17 ประเทศทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมช็อปฯ ออนไลน์ อย่างไรก็ตาม สามารถดูข้อเสนอ Prime Day ในการเปิดตัวอเมซอนที่ออสเตรเลียปีนี้ผ่านเว็บไซต์ amazon.com.au ในปี2018 ออสเตรเลียมีสถิติการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Amazon พุ่งสูงถึง3.2 ล้านครั้ง ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากปี 2017

6. Afterpay Day
16 August 2018 (โปรดติดตาม)

หลายๆ คนเคยเจอสถานการณ์ที่ต้องการซื้อสินค้า แต่ยอดเงินของคุณหมดไปกับค่าใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้ Afterpay แก้ปัญหานี้ด้วยบริการ Buy Now Pay After คืออนุญาตให้ซื้อก่อน ผ่อนจ่ายทีหลัง ไม่มีการชำระเงินล่วงหน้า แต่ระบบจะหักเงินในบัญชีของผู้ซื้อโดยอัตโนมัติเป็นรายงวดจำนวน 4 งวด เมื่อถึงกำหนดชำระ และไม่มีการคิดดอกเบี้ย จากความสำเร็จของวัน Shopping Online อื่นๆ ที่ผ่านมา ทำให้ Afterpay ได้ก่อตั้ง Afterpay Day ขึ้นมาเนื่องจากได้รับข้อเสนอจากแบรนด์ยอดนิยม อย่าง Princess Polly, Nautica, Windsor Smith และร้านค้าปลีกขนาดเล็ก

7. Single’s Day
11 November 2019

จุดเริ่มต้นมาจากการที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งของมหาวิทยาลัยหนานจิง ผุดไอเดียให้คนโสดมารวมตัวกัน เพื่อเฉลิมฉลองกับความโสดของตนเอง โดยในภาษาจีนเรียกวันนี้ ว่า ‘กวนกุ้นเจี้ย’ หรือ ‘วันแท่งไม้’ เปรียบตัวเลข 1 สี่ตัว เหมือนแท่งไม้สี่แท่งเรียงติดกัน ซึ่งแท่งไม้นี้ เป็นสัญลักษณ์ของความโสดนั่นเอง
ต่อมากิจกรรมของพวกเขา แพร่หลายไปทั่วหอพักนักศึกษาถึงระดับมหาวิทยาลัยและสังคมในจีน จนเมื่อเกิดสังคมออนไลน์ขึ้น กิจกรรมวันคนโสด จึงได้รับความนิยมและกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมจีนสมัยใหม่ ในวันนี้ หนุ่มสาวที่ยังโสดจะซื้อของขวัญให้กับคนที่ตัวเองชอบ ทำให้การซื้อของในวัน 11.11 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีตามการพัฒนาของการซื้อของออนไลน์ จนทำให้กลายเป็นวันช็อปปิ้งออนไลน์แห่งชาติจีนไปในที่สุด
‘Jack Ma’ ผู้ก่อตั้งอาณาจักร ‘Alibaba Group’ มองเห็นโอกาสของ ‘วันคนโสด’ (Singles Day) ในวันที่ 11 เดือน 11 ปี 1993 จึงสร้างแคมเปญทางการตลาดให้เป็นวันช้อปปิ้ง ลดราคาสินค้า หรือทำโปรโมชั่นครั้งใหญ่ ด้วยหลากหลายเหตุผล อาทิ เป็นช่วงเวลาใกล้สิ้นปี จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโละสินค้าในสต็อกที่ค้างอยู่

8. Free Shipping Day
14 December 2019

ฟรีชิปปิ้งเดย์ เป็นกิจกรรมออนไลน์ Mega-Sale ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 เพื่อขยายฤดูกาลของการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม เป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ได้จำนวนมากและให้บริการจัดส่งชิปปิ้งฟรี พร้อมรับประกันการจัดส่งโดย Christmas Eve ในปี 2560 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของร้านค้าออนไลน์สามารถเข้าถึงผู้เยี่ยมชม มากกว่า 317,000 ราย ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของฟรีชิปปิ้งดย์

ส่วนฟรีชิปปิ้งเดย์ ในบ้านเราทางเซ็นทรัลก็ส่งแคมเปญ 11.11 Mega Sale ที่เรียกได้ว่าลดกระหน่ำครั้งใหญ่สูงสุดถึง 90% ด้วยสินค้าของแท้มากกว่า 1,000,000 ล้านรายการจาก Central Retail